Mới đây, cư dân cụm S 1, S2 Vinhomes Smart City diễn ra cuộc tuần hành của một số cư dân phản đối BQT chọn nhà thầu bảo trì thang máy không chính hãng. Ngoài ra, nhiều vấn đề khác cũng được đem lên các diễn đàn mạng xã hội bàn luận.
Clip người dân đội mưa đi phản đối BQL Vinhomes Smart City…
Mình là cư dân cụm S2, nhưng thực ra thông tin đầy đủ thì xem trên một số mạng xã hội. Cũng không hiểu là ông Vinhomes này kinh doanh kiểu gì mà ngày càng nhiều tai tiếng như vậy…
Nguyên nhân bắt nguồn từ việc: các tòa nhà Cụm S1,S2 đang sử dụng thang máy của hãng Schindler trong nhiều năm. Tất nhiên, hãng này kiêm luôn cả bảo hành, bảo trì theo định kỳ. Nhưng đợt tổ chức mở thầu ngày 10/1/2023 do BQT tổ chức thì chính hãng Schindler lại bị trượt thầu và thay vào đó là hãng Gama trúng thầu. Người dân tỏ ra hoang mang lo lắng về sự an toàn khi nhà bảo trì là hãng khác.
Một dân cư S106 cho biết: “Nếu nhà thầu thang máy chính hãng bị loại vì không đạt tiêu chuẩn thì có nghĩa rằng từ trước đến nay chúng tôi đang bị dùng thang máy không đảm bảo an toàn hay sao?! Chúng tôi cảm thấy rất hoang mang…”
Cũng phải kể đến thời gian khá dài trước khi mở thầu, BQT đã gặp phải rất nhiều ý kiến phản ánh, phản đối của người dân, nhưng họ dường như “lờ đi” hoặc “bác bỏ” những ý kiến đó, để rồi vẫn tiến hành tổ một cách thản nhiên. Người dân bức xúc nên đã biểu tình với các băng rôn vào sáng 5/2/2023 vừa qua.
Là cư dân của tòa S2.01, mình thấy đúng là thang máy ở đây có vấn đề. Một số lần mất điện thì thang máy cũng dừng hoạt động luôn. Đáng ra, tòa nhà phải có nguồn điện khả dụng dự phòng dùng riêng cho thang máy. Nói thật, nhiều người phải đi bộ từ tầng 29, 30 xuống đất thì thực sự rất mệt mỏi. Tình cảnh không kém gì mấy khu chung cư giá rẻ của anh Điếu Cày vậy.
Dưới đây là một số hình ảnh đúng ra không nên xuất hiện bên cạnh thương hiệu Vinhomes. Thật buồn!
Cư dân!