Cho Văn Hậu thi đấu 3 phút, CLB Heerenveen tăng cường “câu” tài trợ từ Việt Nam

Ngày 18/12, Văn Hậu có 3 phút ra sân thi đấu cho CLB CLB Heerenveen làm nức lòng hàng triệu CĐV bóng đá Việt Nam. Đến ngày 19/12, Giám đốc điều hành Cees Roozemond của SC Heerenveen tiết lộ: “Một doanh nghiệp Việt Nam có thể trở thành nhà tài trợ mới của đội bóng”. 

văn hậu

Như vậy, những hoài nghi của nhiều cổ động viên trong nước với thương vụ Văn Hậu sang Heerenveen chỉ nhằm mục đích thương mại không phải là không có cơ sở.

Sau một thời gian Văn Hậu đến CLB Heerenveen và phải ngồi ghế dự bị hoặc phải thi đấu cho đội hình 2 thì bất ngờ đến ngày 18/12 Hậu có được 3 phút cống hiến cho đội hình một. Điều đó đã làm bao trái tim yêu bóng đá như được vỗ về, thổn thức.

Sau trận đấu, HLV trưởng của Heerenveen cũng tuyên bố sẽ dùng ngay Văn Hậu ở những trận đấu sắp diễn ra, mặc dù trước đó cũng chính vị HLV này nói rằng, sẽ dùng Văn Hậu cho cuối mùa giải năm sau.

Đến ngày 19/12, Heerenveen đã đưa ra thông tin “sẵn sàng đón nhà tài trợ từ Việt Nam”. Đến đây, nhiều CĐV không khỏi “hụt hẫng”, nghi ngờ bản chất thật sự của Heerenveen khi cho cầu thủ người Việt Nam ra sân ở 3 phút cuối trận cách đây ít ngày có thể chỉ nhằm mục đích vỗ về dư luận Việt và tạo hiệu ứng truyền thông để lôi kéo tài trợ?.

Chia sẻ trên Leeuwarder Courant, Giám đốc điều hành (GĐĐH) Cees Roozemond của SC Heerenveen tiết lộ: “Một doanh nghiệp Việt Nam có thể trở thành nhà tài trợ mới của đội bóng. Phái đoàn của chúng tôi đã bay tới Việt Nam. Giám đốc thương mại của đội bóng Martin Koopman cũng có mặt tại đây vào tuần trước”

“Tháng trước, quá trình đàm phán giữa CLB với nhà tài trợ khác đã đổ bể vào phút chót, mang tới sự thất vọng tột cùng cho toàn thể ban lãnh đạo. Tuy nhiên, cơ hội mới lại mở ra khi chủ tịch đề cập tới cuộc đàm phán giữa đội bóng với doanh nghiệp ở Việt Nam”, ông cho biết thêm.

“Chúng tôi muốn nhà tài trợ cam kết tương lai với đội bóng trong 3 mùa giải với số tiền 750.000 euro mỗi mùa. Tìm kiếm nhà tài trợ là ưu tiên hàng đầu, nhưng chúng tôi sẽ không quá vội vàng. Heerenveen cũng đang liên lạc với một số công ty lớn, song không có điều gì là chắc chắn”, GĐĐH của Heerenveen khẳng định.

Như vậy, có thể đọc động cơ của Heerenveen cho Văn Hậu ra sân là tạo thêm sức nặng truyền thông nhằm thuyết phục các nhà đầu tư Việt Nam rút hầu bao tài trợ.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến của CĐV cũng ro ra lạc quan khi cho rằng: Bất cứ phi vụ nào cũng cần phải được đan xen giữa chuyên môn và thương mại. Sẽ rất tuyệt vời nếu Văn Hậu được ra sân thường xuyên ở một sân chơi đẳng cấp như Heerenveen. Tất nhiên, điều đó sẽ tạo nên hiệu ứng rất tốt để làm truyền thông.

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp làm thương hiệu thì rõ ràng, chi ra một số tiền lớn để Văn Hậu ra sân, sau đó thu về lợi ích từ quảng cáo là điều đáng làm. Vấn đề là bao nhiêu tiền mà thôi.

HD